Về kiến thức, sau khi kết thúc học phần, sinh viên có thể đánh giá một cách cơ bản về các mô hình, cơ chế, phương thức tác động phổ biến của truyền thông đối với cá nhân, tổ chức và xã hội tại Việt Nam nói riêng và Thế giới nói chung một cách đa chiều và sâu sắc hơn.

Từ đó, áp dụng vào việc ra quyết định lựa chọn mô hình phù hợp với bối cảnh và đặc điểm của các quá trình truyền thông cụ thể.

Cũng thông qua hoạt động học tập, trao đổi, môn học góp phần hình thành và phát triển ở người học kỹ năng đề xuất mô hình truyền thông dựa trên phân tích, đánh giá thông tin của tổ chức.

Đồng thời, giúp sinh viên thêm thấu hiểu về vai trò, trách nhiệm của người làm nghề truyền thông đối với cộng đồng, xã hội, qua đó thêm tôn trọng, giữ gìn các chuẩn mực, yêu cầu của nghề nghiệp.