Mục tiêu khóa học là giới thiệu các phương pháp trị liệu tâm lý cho trẻ em trên nền tảng sinh viên đã tiếp cận môn tâm bệnh học và tâm lý thần kinh. Khi so sánh biểu hiện hành vi, cảm xúc, nhận thức, thái độ của trẻ em với những trẻ em bình thường khác trong dân số (toán thống kê) sẽ cho người học nhận biết áp dụng phân tích tổng hợp và có thể sáng tạo ra công cụ trị liệu mới nhằm đáp ứng phù hợp với bệnh cảnh của từng trẻ em trong hệ thống gia đình, nền đa văn hóa của họ.
Môn học này sẽ có 2 phần lý thuyết và thực hành tại bệnh viện.
Người họ cũng được cung cấp kiến thức về trị liệu tâm lý dựa trên bằng chứng (EBPP). Đây là phần cốt lỗi trong hệ thống thực hành nghề nghiệp sau này. Liên quan đến đạo đức hành nghề tâm lý.
Khoa học dựa trên bằng chứng. Tri thức khoa học bất định, luôn thay đổi do đó phải thay đổi cách trị liệu, năng lực sáng tạo là cơ bản.