Nội dung chính của môn học bao gồm các kiến thức về ngành tiêu dùng, bán lẻ, giải trí; đặc biệt là về các hoạt động PR và nhiệm vụ cụ thể của PR trong lĩnh vực tiêu dùng và giải trí. Ngoài ra môn học còn đi vào cung cấp các kỹ năng nhận diện các phương tiện truyền thông trong ngành tiêu dùng và giải trí, cách viết thông điệp cho ngành tiêu dùng và giải trí và xử lý khủng hoảng truyền thông trong lĩnh vực tiêu dùng và giải trí. Môn học cũng giúp sinh viên có kỹ năng làm việc nhóm, xây dựng và tạo mối quan hệ tốt với con người, có khả năng làm chủ bản thân. SV sẽ làm việc theo nhóm, mỗi nhóm sẽ phải áp dụng những kiến thức đã học, tổ chức một buổi họp báo PR cho một doanh nghiệp trong lĩnh vực tiêu dùng và giải trí đang có hoặc dự kiến thành lập mới để đưa sản phẩm ra thị trường một cách thành công. Cuối cùng môn học giúp SV có thể giải thích được vai trò, giá trị của nghề nghiệp đối với xã hội.